Ý nghĩa nguồn gốc và thông diệp của hoa huệ - Lẵng Hoa Đẹp 24H

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Ý nghĩa nguồn gốc và thông diệp của hoa huệ

Hoa huệ là một trong những loài hoa khá đặc biệt so với nhiều loài hoa khác. Chúng là một loài hoa phổ biến rộng rãi trong văn hóa của nhiều nước trên thế giới. Vẻ đẹp thanh tao và trang nhã của hoa huệ đã được công nhận và yêu thích. 

Loài hoa này là đại diện cho lòng trung thành, tái sinh và tinh khiết bên cạnh đó hoa huệ còn là biểu trung và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa và thông điệp ẩn chứa bên trong hoa huệ nhé! 

1. Nguồn gốc tên hoa

Có đến hàng trăm loài hoa huệ khác nhau, tuy nhiên hầu hết điều thuộc chi Lilium. Bên cạnh đó cũng có một vài loài không thuộc chi nay như huệ thường ngày hay huệ nước thì không được xem là huệ thật sự. Lilium (một từ có nguồn gốc từ Hy Lạp leirion) là một từ chỉ hoa huệ. 

2. Tính biểu trưng của hoa huệ

Đối với người La Mã và người Hy Lạp thì từ lâu hoa huệ đã giữ một vị trí khá quan trọng. Thời xưa các nhà giả kim thuật cho rằng chúng là loài cây đến từ mặt trăng và mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ.

Đối với hầu hết hoàng gia châu Âu thì cây diên vỹ (một thành viên trong họ hoa huệ) được xem là dấu hiệu của sự lâu dài, là biểu trung cho sự vương giả.

Đối với người Á Đông hoa huệ mang hình ảnh của sự trang nghiêm, thanh nhã. Hoa huệ thường được tặng để an ủi cho sự mất mát đau thương, người ta tin rằng chúng sẽ giúp giải tỏa sự đau thương sâu trong lòng. 

Đối với người Á Đông hoa huệ mang hình ảnh của sự trang nghiêm, thanh nhã

3. Ý nghĩa của hoa huệ

Từ lâu hoa huệ đã được biết đến là loài hoa mang trong mình sự thanh tao, thuần khiết. Hoa còn mang nét tinh khôi, trang nhã, sang trọng nhưng cũng đầy sự tôn kính. Hương thơm quý phái, nhẹ nhàng thoang thoảng của chúng cũng thể hiện nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Hoa huệ ta:
thể hiện sự trong sạch và thanh cao

Hoa huệ tây: là thông điệp của sự trong sáng

Hoa huệ thung: là biểu tượng của sự trở về hạnh phúc

Hoa huệ trắng:
hiển nhiên là biểu tượng của sự trong sáng

Hoa huệ đỏ:
thể hiện sự đam mê…rất phù hợp cho một bó hoa cầu hôn.

Hoa huệ vàng: biểu tượng cho sức khỏe tốt và sự hồi phục

Hoa huệ có sọc hồng: có ý nghĩa khích lệ để bạn vượt qua thử thách 
Hình ảnh hoa huệ ta
Hình ảnh hoa huệ ta

Hình ảnh hoa huệ tây
Hình ảnh hoa huệ tây

Hình ảnh hoa huệ trắng

Hình ảnh hoa huệ
Hình ảnh hoa huệ đỏ

Hình ảnh hoa huệ vàng
Hình ảnh hoa huệ vàng

Hình ảnh hoa huệ có sọc hồng
Hình ảnh hoa huệ có sọc hồng
Thông điệp của hoa huệ là muốn nhắn nhủ là hãy như rằng sự đổi mới luôn cận kề và sự kết thúc một điều gì đó là sự đổi mới tốt đẹp hơn. Một cuộc sống ấm ấp và tràn đầy hạnh phúc luôn ở phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét