Ý nghĩa của hoa Tường Vi Trong tình yêu và cuộc sống - Lẵng Hoa Đẹp 24H

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Ý nghĩa của hoa Tường Vi Trong tình yêu và cuộc sống


Mang vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc và thuần khuyết của miền quê thôn dã, nhưng
 ý nghĩa của hoa tường vi mang lại rất sâu sắc ít ai hiểu hết được. Có nhiều loài hoa tường vi khác nhau và mỗi loài lại có những màu sắc đặc trưng như tường vi trắng, tường vi đỏ, tường vi hồng…

Với mỗi màu sắc như thế thì hoa tường vi lại mang một ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về hoa tường vi và những ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa bên trong loài hoa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng này! 

1. Đôi nét về cây hoa tường vi

Hoa tường vi hay còn được gọi với tên khác là hoa tử vi, thuộc họ bằng lăng. Tường vi xuất xứ từ vùng Hoa Đông, Trung Nam và Tây Nam của trung Quốc. Hiện nay thì tường vi đã được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng tại Việt Nam.

Cây tường vi có thân khá cao (khoảng 2m), quanh thân có gai sắc bén. Lá tường vi có nhiều khía như lá hoa hồng. Khi nở thì thành từng chùm từ 5 đến 7 bông ở ngọn. Hoa tường vi không lớn bằng hoa hồng nhưng bù lại màu sắc hoa khi nở khá rực rỡ và tươi sáng.

Cây tường vi có thân khá cao (khoảng 2m), quang thân có gai sắc bén
Cây tường vi có thân khá cao (khoảng 2m), quang thân có gai sắc bén

2. Ý nghĩa của hoa tường vi

Chắc đâu đó trong sống đôi lần bạn để thoáng nghe qua câu “Tường Vi cánh mỏng”. Vì thế khi nhắc đến hoa tường vi chúng ta thường liên tưởng đến loài hoa mỏng manh, dịu dàng.

Nhưng đâu phải ai cũng biết loài hoa mỏng manh đó ảnh ẩn chứa những thông điệp và ý nghĩa sâu sắc nhất là trong tình yêu. Dưới đây là những ý nghĩa trong tình yêu và cuộc sống của hoa tường vi:

Hoa tường vi đỏ: thể hiện sự mong muốn được yêu thương và sự quan tâm từ một người nào đó.

Hoa tường vi trắng: màu trắng của hoa tường vi là đại diện cho một tình yêu trong sáng và thuần khiết như bao loại hoa khác.

Hoa tường vi hồng: khi bạn nhận được một đóa hoa tường vi hồng từ một chàng trai nào đó. Điều nó có nghĩa là a ấy muốn nói với bạn rằng “Anh sẽ yêu em mãi mãi!”

Hoa tường vi hồng phấn: đó là lời hẹn ước của lứa đôi là lời hứa bên nhau mãi mãi không bao giờ thay lòng đổi dạ. Sẽ ở bên nhau đến cuối cuộc đời.

Hoa tường vi vàng: là a muốn nói với em rằng tình yêu của em làm luôn cảm thấy hạnh phúc và ấm ấp. Thật hạnh phúc khi được ở bên em. 

Hình ảnh hoa tường vi đỏ
Hình ảnh hoa tường vi đỏ

Hình ảnh hoa tường vi trắng
Hình ảnh hoa tường vi trắng
Hình ảnh hoa tường vi hồng
Hình ảnh hoa tường vi hồng
Hình ảnh hoa tường vi hồng phấn
Hình ảnh hoa tường vi hồng phấn
Hình ảnh hoa tường vi tím
Hình ảnh hoa tường vi tím
Mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc như người con gái miền thôn dã. Hoa tường vi cũng dùng chính vẻ đẹp và hương sắc mộc mạc đó để thể hiện thông điệp cũng như ý nghĩa trong tình yêu của hoa tường vi. Hãy tặng người thương của bạn 1 bó hoa tường vi đó cũng chính là cách bày tỏ tình yêu một cách nhẹ nhàng và ngọt ngào nhất! Chắc chắn người thương của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét