Ý nghĩa của hoa bách hợp (Hoa Lily, hoa loa kèn) - Lẵng Hoa Đẹp 24H

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Ý nghĩa của hoa bách hợp (Hoa Lily, hoa loa kèn)


Hoa bách hợp hay còn gọi là hoa lily là một loài hoa có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Vào năm 1945 hoa bách hợp được trồng lần đầu tiên ở Việt Nam tại Đà Lạt. Hoa bách hợp ở Việt Nam còn được gọi với những cái tên khác như là hoa Lily, hoa loa kèn hay hoa huệ tây. 


Loài hoa này nổi tiếng bởi giá cả đắt đỏ và vẻ đẹp sang trọng quý phái. Cũng như hầu hết các loại hoa khác hoa bách hợp cũng mang trong mình những ý nghĩa vô cùng đặc biệt và sâu sắc. Giúp mọi người có thể gởi gắm và truyền tải những thông điệp trong tình yêu và cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa của hoa bách hợp qua bài viết này bạn nhé!

1. Nguồn gốc của hoa bách hợp

Hoa bách hợp thuộc họ Loa kèn (Liliaceae)

Hoa bách hợp có tên khoa học: Lilium Longiflorum

Tên tiếng Anh: Lily

Tên tiếng pháp: Lis, Amaryllis (Red Lily)

Tên tiếng Nhật: Yuri

Tên tiếng Việt: Hoa Ly, Loa Kèn, Huệ Tây 

2. Ý nghĩa của hoa bách hợp (Lily) tại các nước

Chỉ với cái tên bách hợp thôi cũng đã thể hiện phầnn nào ý nghĩa của loài hoa này. Ý nghĩa chính của hoa bách hợp là tượng trưng cho quyền lực, sự hạnh phúc, hòa thuận hoặc và bên nhau đến trọn hết cuộc đời.

Đối với tín đồ Cơ Đốc giáo thì bách hợp là một loại hoa quan trọng và rất có ý nghĩa, đối với họ bách hợp là biểu tượng cho sự trinh trắng và đức hạnh. Trong kinh thánh hoa bách hợp (Lily) còn được nhắc đến với cái tên: "vị tông đồ khoác áo choàng trắng hy vọng”.

Ở các nước phương tây thường sử dụng hình ảnh cách điệu của hoa bách hợp để làm các huy hiệu biểu tượng cho hoàng gia hoặc các dòng họ quyền lực. Chính vì vậy, hoa bách hợp còn được xem là biểu tượng của sự sang trọng và uy quyền.


Ở trung quốc cũng có một giống hoa ly được gọi là bách hợp. Hoa trắng thơm và là biểu tượng của sự tinh khiết và quý phái. Thường được dùng trong các đám cưới ở Trung Quốc với ý nghĩa Bách niên hảo hợp – trăm năm hạnh phúc

3. Ý nghĩa theo màu sắc của hoa bách hợp

Cũng giống như hoa hồng và nhiều loại hoa khác, hoa bách hợp cũng có nhiều màu sắc khác nhau và tùy theo từng màu thì chúng cũng mang những ý nghĩa và biểu trưng khác nhau.

Hoa bách hợp trắng là biểu tượng cho sự thanh cao, nét kiêu sa và đức hạnh của người con gái. Khi gởi một bó hoa bách hợp thì có nghĩa là mong muốn ai đó sẽ hạnh phúc và thịnh vượng 


Hoa bách hợp vàng là đại diện choc ho sự biết ơn và hạnh phúc. Bên cạnh đó hoa bách hợp vàng còn là đại diện cho những người đàn ông lịch lãm, ga lăng, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. 



Hoa bách hợp tiger (Lily tiger) mang sắc hồng trắng hoặc đỏ nổi bật được xem là biểu tượng cho sự giàu sang và lòng kiêu hãnh. 




Hoa bách hợp cam là loài hoa mang trong mình ý nghĩa và thể hiện sự căm hờn và thù hận. Trong tình yêu hoa bách hợp cam thường được dùng để tặng cho những kẻ phản bội trong tình yêu. 

Như vậy tùy theo từng nền văn hóa và từng màu sắc khác nhau mà hoa bách hợp (hoa Lily) lại mang những ý nghĩa và biểu tượng khác nhau. Mong là những chia sẻ trong bài viết này bạn có thể hiểu được những ý nghĩa cơ bản nhất của hoa bách hợp. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét